• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ tư - 15/04/2015 - (2,278 lượt xem)

Ngoài tầm hiểu biết

Tran…4@gmail.com


Cháu bị hay bị nhức khu mào tinh, thừng tinh (bên trái) lên phía trên vào buổi chiều, có cảm giác nóng rát phần bìu và háng bên trái khi ngồi lâu, mỏi khoeo bên trái, xuất tinh bị vón cục. Tinh hoàn bên trái có lúc hơi thõng xuống hơn so với bên phải, lúc nhức thì lại bị co nhăn lại nhiều hơn bên phải. Cháu bị như vậy khoảng hơn 1 tháng nay.

Cháu đi khám ở BVVĐ, bác sĩ cho cháu đi siêu âm, kết quả siêu âm không có vấn đề gì. Bác sĩ kê cho một số thuốc uống trong vòng 15 ngày, trong thời gian uống thì cháu thấy cũng đỡ, chỉ có cảm giác hơi nặng bên đó. Khi uống hết thuốc vài hôm cháu lại bị như cũ.

Khoảng 1 tháng sau cháu đi khám lại, bác sỹ cho cháu đi siêu âm và xét nghiệm tinh dịch đồ. Kết quả cháu đã chụp ảnh lại và gửi cho Bác.

Bác sĩ bảo nghi ngờ cháu bị viêm nhiễm và kê đơn thuốc:

- Zexif 200mg uống 3v/lần, 3 lần /ngày

- New molin 4v/lần, 2 lần/ngày

- Remebesfin 400mg 3v/lần, 3 lần/ngày

hẹn 10 ngày sau khám lại.

Bác có thể cho cháu biết: liệu cháu bị bệnh gì không ạ? Và cháu có thể thay thuốc Zexif = thuốc CEFUROXIM 500mg 2v/lần, uống ngày 2 lần được không ạ?

Cháu cảm ơn Bác nhiều!


Chào bạn,

Các xét nghiệm của bạn chỉ có bạch cầu trong tinh dịch hơi cao hơn bình thường, có thể do viêm nhiễm. Các triệu chứng của bạn có vẻ giống các triệu chứng của giãn tĩnh mạch tinh. Lúc này, chẩn đoán bạn bị bệnh gì phụ thuộc vào khám trực tiếp bìu bằng tay bạn à.

Tôi nghĩ bác sĩ cho bạn toa thuốc đó vì nghĩ bạn bị viêm nhiễm. Các thuốc như Zexif thường chỉ cần uống 1 lần/ngày, hoặc 2 lần/ngày. Việc bác sĩ cho bạn uống 3 lần/ngày là ngoài tầm hiểu biết của tôi. Bạn nên hỏi lại bác sĩ ấy hay hỏi dược sĩ nhà thuốc mà bạn mua.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả