• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ sáu - 21/12/2012 - (2,909 lượt xem)

Nhiễm trùng vết mổ hay giang mai?

dan…85@yahoo.com.vn

Em chào BS Như,

Em là HHD, em muốn nhờ Bác sĩ tư vấn giúp em.

Em đã có vợ được 10 tháng. Em được mổ giãn tĩnh mạch tinh ngày 21-7-2012 tại BVBD (mổ ba vết: hai vết trên bụng dưới và một vết dưới bìu). Sau mổ được 20 ngày em thấy đỡ và hôm đó em có uống một ít rượu với bạn. Đến ngày em tái khám (1 tháng sau mổ) em thấy đau tức ở bìu, khi em lên BVBD tái khám thì các bác sĩ bảo là bị viêm tinh hoàn và cho em thuốc uống thì em thấy đỡ nhưng vẫn thấy hơi có cảm giác đau ở trên bìu giáp với bụng dưới.

Đến ngày 3-9 em không nghỉ phép được để lên BVBD mà em lên BVVP ở Bình Dương gần nơi em ở trọ. Bác sĩ cho đi siêu âm và phát hiện thấy có hạch bẹn trái. Bác sĩ sợ em bị bệnh giang mai, bác sĩ có hỏi em có bị đau ở đâu hay có làm gì lung tung không, có vết loét ở đâu không và em nói không. Bác sĩ cho thuốc uống 7 ngày là: cefixime, metronidazol 250mg, alphachymotrypsine, bavegan(bar), vitamin C 500mg.

Tới ngày 10-9 em thấy ở dưới bìu ngay chỗ vết mổ còn cứng nổi lên một nốt bằng đầu que tăm, không đau, màu đỏ có chút trắng ở giữa, giống như nó lòi từ trong ra, và em vẫn có cảm giác hơi đau rần rần ở chỗ bìu giáp với bụng dưới (ở bẹn). Em lo lắm sợ bị bệnh giang mai nữa nên hôm qua ngày 11-9 em đi làm về và vào BV PSN (bán công) ở Bình Dương, khoa nam học để khám. Bác sĩ khám và bảo vết mổ lành rồi, em cũng nói kết quả khám ở BVVP và bác sĩ rờ bảo hạch nhỏ không đau nên không sao và nốt nhỏ dưới bìu không sao. Em đã xét nghiệm PCR có kết quả ÂM TÍNH em cũng đỡ lo.

Nhưng hôm nay em đụng vào vết nổi dưới bìu thì thấy nó lòi ra nhiều hơn một chút (hơn đầu que tăm), em thấy bất an lắm Bác sĩ ạ.

Các vết mổ của em vẫn còn rất cứng, nhấn vào vẫn thấy đau, dưới bìu rờ vào chỗ vết mổ thấy được cục cứng. Tinh hoàn trái vẫn còn có cái gì cứng bám sát tinh hoàn.

Bác sĩ ơi, em có bị làm sao không ạ và em phải làm gì để nhanh lành bệnh? Bao lâu nữa vết mổ mới lành hẳn thưa Bác sĩ?

Em cảm ơn Bác sĩ.

Chào em,

Tôi không nghĩ em bị giang mai hay viêm tinh hoàn đâu mà có lẽ đó chỉ là sẹo mổ nhiễm trùng thôi. Em nên tái khám lại hoặc ở bác sĩ đã mổ cho em hoặc ở các bác sĩ có biết mổ bệnh giãn tĩnh mạch tinh này. Vị bác sĩ đã khám cho em ở BV PSN có lẽ có mổ bệnh này nên đã chẩn đoán và xử trí thích hợp.

TS BS Nguyễn Thành Như

 

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả