• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ ba - 04/11/2014 - (2,414 lượt xem)

Thuốc "nhảy" liên tục

Quo…6@yahoo.com


Kính gửi Bác sĩ!

Năm nay em 28 tuổi, chưa lập gia đình. Cách đây hơn 1 tháng, tinh hoàn phải của em có hiện tượng sưng to, cảm giác hơi đau nhẹ và sờ vào thấy cứng. Em đến bệnh viện khám thì bác sĩ bảo em bị viêm tinh hoàn, sau đó có cho thuốc kháng sinh về uống 1 tuần. Các loại kháng sinh được sử dụng thời gian đó bao gồm: Sucilat 750mg, Ikoxib 200, Flagyl 250mg, Medrol 16mg. Sau 1 tuần, bệnh vẫn không có dấu hiệu giảm nhiều nên bác sĩ tiếp tục cho uống 1 tuần thuốc nữa bao gồm: Sulcilat 750mg, Fuxicure, Aus-vit. Sau mấy ngày sử dụng, em vẫn không thấy có dấu hiệu giảm nên có đến tái khám và bác sĩ đề nghị siêu âm, xét nghiệm và chụp CT vì nghi ngờ có bướu trong tinh hoàn. Sau khi có kết quả siêu âm, xét nghiệm và CT kết luận là viêm tinh hoàn, bác sĩ lại đổi những loại thuốc khác về uống tiếp 1 tuần nữa bao gồm: Skaba, Mildotac, Flagyl 250mg, Medrol 16mg. Sau 1 tuần thì tinh hoàn có giảm sưng. Em tiếp tục đến tái khám thì bác sĩ cho uống thêm 10 ngày nữa bao gồm Skaba và V-mor. Sau 10 ngày uống thuốc thì lại có hiện tượng dị ứng, nổi mụn trên cơ thể và tay chân nhưng tinh hoàn lại không giảm sưng nữa mà vẫn như cách đó 10 ngày. Em có báo cho bác sĩ biết hiện tượng dị ứng trên và bác sĩ tiếp tục cho uống tiếp 1 tuần với các loại thuốc giống lần trước là Sulcilat 750mg và Aus-vit. Đến nay đã gần hết 1 tuần uống thuốc mà vẫn không có dấu hiệu giảm nữa.

Em đang rất lo lắng không biết phải làm sao, vì việc điều trị đến nay đã hơn 1 tháng rồi. Uống nhiều kháng sinh khiến người em lúc nào cũng có cảm giác mệt mỏi và nóng trong người. Có người đề nghị em thử chuyển sang điều trị bằng Đông y xem thế nào?

Được biết Bác sĩ là một trong những chuyên gia đầu ngành về Nam khoa tại Việt Nam, em xin mạn phép được hỏi xin ý kiến Bác sĩ về hướng điều trị tiếp theo nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất có thể? Xin chân thành cảm ơn Bác sĩ đã dành thời gian đọc email của em, em mong câu trả lời của Bác sĩ thật sớm nhằm giúp giải tỏa bớt lo âu trong suốt thời gian qua. Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn Bác sĩ!

 


Chào bạn,

Qua những gì bạn mô tả, có lẽ bạn chỉ bị viêm mào tinh thôi.Tôi không rõ bạn được điều trị bởi mấy bác sĩ vì thấy thuốc "nhảy" lung tung. Bạn đừng chữa Đông y mà cần đến gặp một bác sĩ chuyên nam khoa hay tiết niệu để được điều trị đúng bài bản.

Viêm mào tinh khi chữa có thể hết hẳn, mà cũng có thể để lại di chứng nhân xơ vĩnh viễn. Nhân xơ này sẽ gây tắc ống mào tinh làm tinh trùng bên đó không ra ngoài được. Nếu bạn bị viêm cả hai bên thì sẽ bị vô tinh, khi đó cần phẫu thuật nối ống dẫn tinh với mào tinh để có con.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả