• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ hai - 15/06/2015 - (2,882 lượt xem)

Viêm cả hai

Xar…en@gmail.com


Kính thưa Bác sĩ Nguyễn Thành Như,

Cháu 24 tuổi, nhà ở ĐăkLăk. Khoảng hơn nửa năm nay cháu bị đi tiểu nhiều, lúc nào cũng có cảm giác buồn tiểu, tiểu trên 15 lần/ ngày, dạo này còn cảm thấy khó tiểu, tiêu hơi buốt nữa. Đặc biệt là lúc quan hệ vợ chồng, chỉ mới vuốt ve thôi mà cháu cũng thấy mắc tiểu, làm cho hoạt động tình dục của cháu không còn hưng phấn nữa. Cháu cũng đã đi khám ở bệnh viện dưới chỗ cháu, bác sĩ ở đó cho cháu siêu âm thử máu, thử nước tiểu, kết quả là:

- Siêu âm thì cháu bị nang tiền liệt tuyến kích thước 7x5mm

- Thử máu: Glucose = 4.0

- Thử nước tiểu: Tế bào thượng bì (+)

Hồng cầu (+)

calci oxalates (+++)

còn lại là âm tính hết. Cháu uống thuốc vẫn không đỡ, cháu cũng không có dấu hiệu sút ký.

Ngoài bệnh đó ra, cháu còn bị giãn tĩnh mạch tinh và xước hậu môn. Cũng có thời gian cháu quan hệ với vợ không sử dụng bao cao su thì vợ cháu bị viêm âm đạo.

Bác sĩ có thể tư vấn giùm cháu bị bệnh gì không? Xin cảm ơn Bác sĩ.

 


Chào bạn,

Cả hai vợ chồng bạn đều cần đi khám lại để chữa dứt hẳn tình trạng viêm của hai người, vì nếu chỉ chữa một người thì vi trùng sẽ lây qua lây lại kéo dài.

Có lẽ bạn bị viêm niệu đạo-bàng quang gây tình trạng mắc tiểu liên tục, tiểu buốt. Các thuốc kháng sinh ngày nay chữa rất tốt bệnh này. Bao qui đầu của bạn có hay bị ngứa, hôi không? Nếu có thì có thể bạn bị  viêm bao qui đầu và qui đầu nữa. Bác sĩ khám kỹ bạn sẽ có câu trả lời rõ ràng.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả