• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ bảy - 21/12/2013 - (2,445 lượt xem)

Viêm mào tinh - niệu đạo mạn

Tongc…nh@gmail.com

Năm nay tôi 40 tuổi. Cách đây khoảng 10 tháng, một bên bìu của tôi bị sưng to dẫn đến đau, tức. Đi khám ở bệnh viện HMĐN, bác sĩ cho làm xét nghiệm máu và siêu âm, kết luận tôi bị viêm mào tinh, thừng tinh rồi kê thuốc kháng sinh cho uống, sau khoảng 10 ngày thì hết. Khoảng 2 ngày sau thì hiện tượng trên lại tái diễn với bên bìu còn lại, tôi tự mua thuốc về uống và cũng sau 1 tuần thì hết (tôi không thấy bị sốt).

Sau khi hết đau, tôi tự kiểm tra và thấy cả hai bên phía dưới bìu đều có cục cứng. Khi đi tiểu thì tia nước không được rộng như trước mà bẹt ra theo chiều lỗ niệu đạo, nhưng cũng không ảnh hưởng lắm, chỉ thấy khác trước thôi. Tôi đi khám lại và bác sĩ làm thêm xét nghiệm lao gì đó bằng cách lấy miếng kính áp vào lỗ niệu đạo. Sau khi có kết quả, bác sĩ kết luận là u nang mào tinh và kê thuốc cho uống. Tôi uống khoảng 15 ngày không thấy thuyên giảm nên ngừng sử dụng từ đó đến nay. Về sinh hoạt vợ chồng, tôi vẫn bình thường, không có gì thay đổi, nhưng tôi vẫn áy náy vì tia nước tiểu không được như trước. Số lượng tinh trùng cũng không có dấu hiệu giảm nhưng khi xuất tinh thấy bắn không mạnh như trước khi bị bệnh. Tự tôi cảm thấy lỗ niệu đạo bị cái gì đó chèn vào làm cho tiết diện hẹp đi, không "thông thoáng" dẫn đến làm giảm cảm giác khi xuất tinh, không còn cảm nhận khi tinh trùng chạy trong niệu đạo ra ngoài (nếu có thì cũng không được giật giật như trước). Xin gửi kèm ảnh, Bác sĩ vui lòng xem file đính kèm!

Vậy xin hỏi Bác sĩ cách điều trị dứt điểm "sự cố" trên.

Chân thành cảm ơn Bác sĩ.



Chào bạn,

Hai cục cứng ở bìu có lẽ là nhân xơ đuôi mào tinh hai bên, hậu quả của viêm mào tinh mà chữa trị không dứt hắn, để lại. Và có lẽ, cùng thời điểm viêm mào tinh thì vi trùng cũng gây viêm niệu đạo ở dạng nhẹ, dẫn tới mạn tính. Từ đó có thể làm tắc ống phóng tinh dẫn đến lượng tinh dịch giảm, làm niệu đạo không nở to khi đi tiểu, khiến cảm giác tiểu không thoải mái.

Miếng kiếng gì đó không tác dụng gì đâu. Bạn nên đi khám lại. Các xét nghiệm tinh dịch, siêu âm bìu, siêu âm ngả trực tràng...sẽ giúp chẩn đoán rõ hơn bệnh của bạn.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả