• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Chủ nhật - 05/01/2014 - (3,154 lượt xem)

Viêm mào tinh và thủ dâm

Adm…nh@gmail.com


Kính thưa TSBS Nguyễn Thành Như!

Con năm nay 23 tuổi. Con thủ dâm lúc 11 tuổi, lúc đầu do tò mò chứ không hiểu gì, nhưng khi hiểu ra thì không thể dứt ra được. Vậy là con đã thủ dâm 12 năm liền. Trong khoảng 5 năm gần đây, con thủ dâm rất nhiều, trung bình một tuần khoảng 3 - 4 ngày, một ngày tới 3 lần. Cách đây khoảng 2 tháng, trong khi thủ dâm lần thứ ba trong ngày, khi xuất tinh con thấy đau và sau đó rất khó đi tiểu, mỗi lần tiểu xong cứ có cảm giác còn nước tiểu đọng lại, và tinh hoàn bên trái của con có cảm giác rất đau. Vì lúc đó con cũng đang khá kẹt về kinh tế nên không đi khám, đến ngày thứ ba thì rất đau. Sau đó tình trạng đau giảm nhưng vẫn cứ âm ỉ. Con tự kiểm tra thừng tinh thì thấy nó là một đống giống như bó giun, nên con nghĩ là bị giãn tĩnh mạch tinh. Con ra hiệu thuốc tây mua thuốc viêm đường tiểu và giãn tĩnh mạch tinh, sau khi uống thì đi tiểu không buốt nữa nhưng vẫn đau nhẹ và âm ỉ. Khoảng một tuần sau, con thủ dâm lại thì không thấy đau lúc thủ dâm, nhưng sau đó tinh hoàn bên trái vẫn đau. Kích thước tinh hoàn bên trái teo nhỏ và mềm, bên phải hình như là to lên và cứng hơn tinh hoàn trái (vì chỉ có hai tinh hoàn nên con không biết so sánh và biết kích thước thật của mỗi tinh hoàn lúc ban đầu là như thế nào). Tất cả các lần thủ dâm đều không thấy có máu.

Cách đây một tuần, con đi khám ở BV ĐH Y Dược, bác sĩ khám và cho siêu âm. Kết quả siêu âm như sau:

- tinh hoàn bên phải KT# 43x17mm

đầu mào tinh bên phải d# 6mm, thân mào tinh d# 5mm, đuôi mào tinh d# 8mm.

- tinh hoàn bên trái KT# 38x11mm và mào tinh echo hỗn hợp, có tăng tưới máu.

tràn dịch tinh mạc phải d# 7mm.

các tĩnh mạch tinh không giãn.

không thấy thoát vị bẹn hai bên.

Bác sĩ kết luận là bị:

- Viêm tinh hoàn trái và viêm mào tinh hoàn trái

- Viêm mào tinh hoàn phải

Bác sĩ cũng kê cho con hai loại thuốc sau, uống trong vòng 1 tuần rồi tái khám:

- CEFPODOXIME 200mg (AXTOXEM)

- PARACETAMOL 500mg (MYPARA EFF)

Con muốn hỏi Bác sĩ Như là có phải do con thủ dâm nhiều quá dẫn đến bị bệnh không? Các chẩn đoán và kết luận của bệnh viện như vậy có đúng không? Con có cảm giác bệnh của con rất nặng, tại sao lại uống thuốc ít như vậy? Bệnh của con có thể chữa khỏi không, có ảnh hưởng đến việc sinh con sau này không?

Con cám ơn Bác sĩ.


Chào bạn,

Đọc mail của bạn tôi cũng nghĩ bạn bị viêm mào tinh trái, bệnh này không liên quan đến thủ dâm. Bên phải có lẽ không phải là viêm mào tinh.

Nếu đúng là viêm mào tinh thì thuốc có vẻ hơi nhẹ. Chuyện này chỉ có bác sĩ trực tiếp khám cho bạn mới biết thế nào là đúng, bạn nên hỏi trực tiếp bác sĩ ấy.

Viêm mào tinh có thể ảnh hưởng đến sinh sản nếu để lại biến chứng xơ mào tinh, tắc mào tinh. Bạn cần thử tinh dịch đồ để biết.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả