• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ ba - 19/11/2013 - (3,488 lượt xem)

Viêm qui đầu có vảy

Kat…on@yahoo.com.vn


Chào Bác sĩ, con năm nay 22 tuổi.

Khoảng 4 tuần trước con thủ dâm, làm xong con chỉ lau bằng giấy cho khô, không rửa ngay. Ngủ tới chừng 1-2h sáng thì con mới dậy đi rửa lại cho sạch. Một tuần sau đó, con thủ dâm lại thì thấy hơi đau, nhìn kỹ thì thấy ở phần bao quy đầu phía bên phải có một vết trầy nhỏ, vì nghĩ không sao nên con làm tiếp, xong rồi đi rửa liền. Nhưng cách đây 2 tuần, vết thương nghiêm trọng hơn, lớn hơn, phần da quanh vết thương bị cứng, đồng thời có một hạch bẹn bên trái nổi lên. Con lên mạng tìm hiểu thì không thấy giống bệnh nào cả, lúc đó con có thoa dầu mù u, vì biết nó có tác dụng lành da tốt.

Cách đây 1 tuần, vết thương đã khô nhưng da gần đó bắt đầu tróc ra giống vảy. Xem trên mạng, con thấy có bệnh vảy nến hồng, nhưng phần da chỗ bao quy đầu thì vẫn còn cứng, không mềm lại và chỗ cứng có xu hướng lan ra bên trái bao quy đầu, đụng mạnh thì hơi đau, còn bình thường thì không đau, không ngứa, cũng không chảy nước, chảy mủ.

Sáng nay con đi khám ở BVBD, bác sĩ ở đây ghi là con bị viêm PD hay SD hay SP và Cyst bao quy đầu (con không đọc chính xác được), xong cho con xét nghiệm máu, xét nghiệm xong thì hẹn mổ, giấy mổ ghi “mổ phymosis” (hẹp bao quy đầu). Con không biết bác sĩ chẩn đoán gì nhưng con nghĩ là bị bệnh vảy nến hồng do có vảy tróc ra. Phần da bị cứng bên phải giờ đã mềm hơn, nhưng vẫn chưa được như bình thường. Hạch bẹn cũng đã nhỏ đi, chỉ hơi cộm cộm thôi (còn ở tuần thứ 2, thứ 3 nó to bằng đầu ngón tay út). Con có đính kèm 2 tấm hình, Bác sĩ xem rồi tư vấn dùm con. Con cảm ơn Bác sĩ nhiều.

(À, theo con biết thì con chưa từng cắt bao quy đầu, nhưng phần đầu khấc của con tự động tụt ra, bao quy đầu tự tụt xuống dù không cần cương cứng nên con hơi nghi vấn việc mổ hẹp bao quy đầu).


Chào cháu,

Nhìn hình chụp, Bác sĩ không thấy cháu bị hẹp bao qui đầu vì bao vẫn lột xuống khỏi khấc qui đầu được.

Theo Bác sĩ, cháu chỉ bị viêm qui đầu thôi. Hiện tại, chỗ viêm đã lành, da chết bong vảy. Cháu chỉ cần rửa qui đầu với nước sạch, 1-2 lần mỗi ngày, chờ thêm 5-7 ngày cho vảy bong hẳn xem sao. Nếu lớp vảy này bong xong rồi lớp vảy khác mọc lên thì mới sợ là bị bệnh vảy nến.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả