• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ ba - 07/10/2014 - (2,588 lượt xem)

Mổ tìm tinh trùng trong tinh hoàn

Thu…em@gmail.com


Cháu chào Bác!

Cháu năm nay 28 tuổi, chồng cháu 27 tuổi, kết hôn được 7 tháng chưa có con. Chúng cháu có đi khám sức khỏe sinh sản thì cháu bình thường, còn chồng cháu làm tinh dịch đồ 2 lần đều không có tinh trùng, siêu âm bìu thì không có tinh hoàn. Sau khi khám ở ĐHY HN, kết quả là chồng cháu bị ẩn tinh hoàn hai bên trong ổ bụng, trước bàng quang. Bác sĩ phẫu thuật hạ tinh hoàn cho chồng cháu, nhưng không thể kéo xuống được, chỉ kéo đến lỗ bẹn nông. Sau 1 tháng, chồng cháu đi khám lại thì bác sĩ nói không có gì bất thường, cho thuốc uống và hẹn sau 3 tháng tái khám xem tinh hoàn có bị ung thư không.

Bác sĩ ở đây cũng khẳng định là không còn phương pháp nào khác, chúng cháu muốn có con thì phải xin tinh trùng. Vợ chồng cháu vô cùng tuyệt vọng.

Chúng cháu tham khảo trên báo mạng thì thấy có phương pháp sinh thiết tinh hoàn để tìm tinh trùng. Cháu xin hỏi Bác sĩ, trường hợp của chồng cháu sinh thiết tinh hoàn có thể có hy vọng tìm được tinh trùng để làm thụ tinh ống nghiệm không?

Chào bạn,

Chồng bạn vẫn có hy vọng. Nhưng trước hết anh ấy cần được mổ hạ tinh hoàn xuống hẳn bìu. Bạn nên đến một bác sĩ chuyên sâu về mổ tinh hoàn ẩn (tiết niệu, nam khoa). Hầu như luôn luôn có thể mổ hạ được tinh hoàn xuống bìu nếu áp dụng đúng kỹ thuật. Sau phẫu thuật khoảng 1-2 năm, nếu tinh trùng không có lại thì anh ấy có thể được mổ tìm tinh trùng trong mô tinh hoàn.

Trước đây, tôi có mổ tìm tình trùng cho một trường hợp tinh hoàn ẩn hai bên, đã hạ được tinh hoàn xuống bìu và tìm thấy khá nhiều tinh trùng để làm thụ tinh cho vợ chồng bệnh nhân này.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả